08 9917 9927

Các công ty xuất nhập khẩu được hưởng lợi gì từ 2016

Các Cong ty xuat nhap khau tại nước ta đã dần dần mang lại vị thế cho nền kinh tết xuất nhập khẩu cho nước ta. Các công ty xuất nhập khẩu tại TP Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội hay tại các thành phố có các cảng lớn cũng đang được đẩy mạnh phát triển.

xuat-nhap-khau

Năm 2016, là một năm dự định xuất nhập khẩu sẽ phát triển mạnh khi thị trường kinh tế Việt Nam ngày càng mở cửa cho các quốc gia khác cùng nhảy vào chia sẻ thị trường Việt Nam đầy béo bở. Như các hệ thống siêu thị như B Smart hay Metro đều là các hệ thống siêu thị lớn của Việt Nam đã sang tay sang các “đại gia” ngoại quốc.

Tuy nhiên, năm 2015 vừa qua cũng là một năm khá khó khăn đối với xuất khẩu của nước ta do có nhiều thay đổi lớn trên thị trường quốc tế như giá của một số mặt hàng chính xuất khẩu của nước ta lại bị giảm sụt mạnh do nhiều yếu tố khách quan từ trong nước cho đến ngoài nước. “Nếu như những mặt hàng này, nhất là dầu thô không giảm giá sâu như vậy thì chắc chắn mục tiêu tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu 2015 của Việt Nam hoàn toàn có thể thực hiện được, thậm chí là cao hơn” – Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng cho biết.

thu-tuc-hai-quan1

Để khắc phục nhược điểm này, cần phải đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu lên 10% thậm chí là 20% – 30% bù lại, chúng ta phải hoàn thành tốt các Hiệp đinh thương mại tự do đã ký kết. Kết hợp với việc đẩy mạnh quá trình cải cách hành chính, nó sẽ giúp cho các doanh nghiệp trong ngành thuận lợi hơn trong việc xin giấy phép, rút ngắn thời gian và công sức. Song song đó, chúng ta cần phải đẩy mạnh tìm kiếm các thị trường lân cận, nhằm mục đích có thể giảm thiểu được chi phí vận chuyển, nếu thị trường tiềm năng, đây cũng có thể là thị trường tiêu thụ lớn đối với sản phẩm của chúng ta.

Đối với các công ty xuất nhập khẩu, ngân hàng cũng đóng một vai trò không hề thua kém phần quan trọng. doanh nghiệp sẽ được tiếp cận với với các nguồn tín dụng dễ dàng hơn, tỷ giá sẽ được điều chỉnh sao cho thuận lợi nhất cho doanh nghiệp làm nhiệm vụ xuất khẩu, thủ tục hải quan. Ngoài ra, theo Tư lệnh ngành Công thương, nếu chúng ta thực hiện tốt công tác phối hợp giữa các Bộ, ngành có liên quan đến kinh tế, trong đó có hoạt động xuất nhập khẩu thì chắc chắn hiệu quả của công tác xuất nhập khẩu sẽ tốt hơn.

“Cuối cùng, chúng ta cần thực thi một cách nghiêm túc những cam kết khi Cộng đồng ASEAN đi vào hoạt động từ ngày 31/12/2015. Thực thi nghiêm túc thỏa thuận của Việt Nam đã đạt được thì chắc chắn năm 2016 xuất khẩu sẽ thuận lợi hơn năm 2015” – Bộ trưởng khẳng định.

Chia sẽ bài viết

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on print
Share on email
Contact Me on Zalo