08 9917 9927

Hợp đồng của dịch vụ ủy thác xuất nhập khẩu

Khi thuê một dịch vụ xuất nhập khẩu, công cụ pháp lý duy nhất đó chính là hợp đồng dịch vụ. Chính vì thế mà trong bài viết dưới đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về loại hợp đồng này nhé.

Hợp đồng dịch vụ ủy thác xuất nhập khẩu là gì?

dịch vụ ủy thác xnk chuyên nghiệp

Về cơ bản thì đây cũng chỉ là loại hợp đồng dịch vụ, vì thế, trong hợp đồng ủy thác xuất nhập khẩu này sẽ bao gồm các điều khoản chính như: thông tin dịch vụ, phí dịch vụ, điều khoản thanh toán, quyền và nghĩa vụ của các bên…

Hợp đồng dịch vụ ủy thác xuất nhập khẩu này sẽ có liên hệ mật thiết với hợp đồng xuất nhập khẩu. Ngoài ra, nội dung của 2 loại hợp đồng này cũng có nhiều điều trùng khớp với nhau để tránh trường hợp xảy ra tranh chấp.

Trong hợp đồng ủy thác cũng cần quy định rõ ràng mức phí ủy thác. Mức phí ủy thác thấp hay cao sẽ tùy thuộc vào giá trị của lô hàng và mặt hàng cụ thể.

Trách nhiệm của bên nhận ủy thác trong hợp đồng

Trong hợp đồng dịch vụ ủy thác xuất nhập khẩu, bên nhận ủy thác thường có trách nhiệm sau:

  • Đàm phán, ký kết hợp đồng với người bán hàng nước ngoài hoặc người mua hàng nước ngoài
  • Thực hiện các thủ tục cần thiết để xuất khẩu – nhập khẩu hàng hóa
  • Nhận tiền từ người mua hàng nước ngoài hoặc thanh toán tiền cho người bán hàng nước ngoài
  • Khai và nộp một số loại thuế cần thiết trong quá trình xuất khẩu, nhập khẩu
  • Lưu giữ toàn bộ chứng từ xuất nhập khẩu như: hợp đồng, hóa đơn, phiếu đóng gói,…
  • Xuất trả lại hàng hóa đã nhập cho người ủy thác, đồng thời xuất trả các giấy tờ liên quan

dịch vụ xnk ủy thác giá rẻ

Trách nhiệm của bên ủy thác trong hợp đồng

Trong hợp đồng dịch vụ ủy thác xuất nhập khẩu, bên ủy thác thường có trách nhiệm sau:

  • Cung cấp đầy đủ những thông tin về loại hàng hóa nhập khẩu xuất khẩu như: model, thông số kỹ thuật… để bên dịch vụ ủy thác xuất nhập khẩu đặt hàng hay bán hàng.
  • Phối hợp với bên nhận ủy thác để đàm phán hợp đồng với đối tác nước ngoài.
  • Thanh toán tiền hàng để bên dịch vụ ủy thác xuất nhập khẩu thanh toán cho người bán hàng.
  • Cử người phối hợp nhận hàng hoặc xuất hàng tại cảng
  • Thanh toán cho bên nhận ủy thác phí dịch vụ ủy thác

Như vậy, trong bài viết này, chúng tôi đã giới thiệu đến các bạn một số nội dung cơ bản của hợp đồng dịch vụ ủy thác xuất nhập khẩu. Nếu cần tư vấn gì, hãy liên hệ trực tiếp với công ty xuất nhập khẩu Gia Thiên Phúc chúng tôi để nhận được câu trả lời thỏa đáng nhất nhé.

Có thể bạn quan tâm:

>> Thủ tục hải quan điện tử khác với hình thức khai thủ tục hải quan bình thường như thế nào

>> Tại sao nên thuê dịch vụ hải quan giá rẻ?

>> Tại sao nên sử dụng dịch vụ xuất nhập khẩu ủy thác?

Chia sẽ bài viết

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on print
Share on email
Contact Me on Zalo