08 9917 9927

Triển vọng kinh tế của Nhật Bản 2017

20/12 ngày, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) quyết định giữ nguyên chính sách tiền tệ và tìm thấy lạc quan hơn về triển vọng của nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới, tăng cường dự báo thị trường tăng lãi suất của dịch vụ xuất nhập khẩu hàng hải trong tương lai gần.

tang truong xuất nhap khau
tang truong xuất nhap khau

Sau khi xem xét các nhu cầu về hàng hóa Nhật Bản tại các thị trường mới nổi ở châu Á, và sản lượng của nhà máy, BOJ xuất hiện tự tin hơn rằng nền kinh tế đang hướng tới một sự phục hồi ổn định. Vậy nên các dịch vụ xuất nhập khẩu được thắt chạch hơn rất nhiều đối vói các nước xung quanh.

 

BOJ cho biết Nhật Bản là để phục hồi với triển vọng tươi sáng hơn cho ngành xuất khẩu và đầu vào. Không những vậy, các lọai thủ tục hải quan điện tử được nhật bản xiết mạnh nhằm phòng chống những sản phẩm xuất nhập khẩu kém chất lượng

 

Tuy nhiên, BOJ cũng cảnh báo về nguy cơ rằng chính sách tiền tệ của Mỹ có thể mang đến cho thị trường toàn cầu. Theo đó, hệ thống Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tăng lãi suất xuất nhập khẩu các loại hàng hóa có thể làm gián đoạn dòng vốn vào thị trường mới nổi.

xuat nhap khau hang hai
xuat nhap khau hang hai

Trùng với phần lớn các dự báo trước đó, BOJ giữ lãi suất ngắn hạn tại trừ 0,1% và lãi suất trái phiếu chính phủ đáo hạn trong 10 năm ở mức khoảng 0%.

 

Hiroshi Shiraishi, một nhà kinh tế tại BNP Paribas cho rằng, nền kinh tế toàn cầu hồi phục sớm hơn dự kiến ​​và đồng yên được định giá thấp. Điều kiện kinh tế thuận lợi và BOJ có thể tận hưởng khoảnh khắc này.

 

Về triển vọng kinh tế trong năm 2017, BOJ đã rất lạc quan trong lĩnh vực tiêu dùng cá nhân – điểm yếu của nền kinh tế Nhật Bản trong những năm qua. So với các tuyên bố tháng mười một, BOJ cho biết các phân khúc người tiêu dùng là chuyển động mạnh hơn.

 

Tại cuộc họp ngày 1/11, BOJ cho biết xu hướng kinh tế đang phục hồi chậm nhưng nhu cầu yếu tại các thị trường mới nổi mà xuất khẩu và sản xuất bị ảnh hưởng.

 

Focus Kuroda phát biểu

xuất nhập khẩu hang hai
xuất nhập khẩu hang hai

Các thị trường tài chính đã tập trung vào các bài phát biểu sau một cuộc họp của Thống đốc Haruhiko Kuroda cho biết thêm thông tin về biến động lãi suất xuất nhập khẩu trong thời gian gần đây.

 

lãi suất dài hạn tại Nhật Bản tăng song song với lợi suất trái phiếu toàn cầu nhờ vào các dự báo liên quan đến chính sách kinh tế của Tổng thống Mỹ mới – ông Donald Trump.

Những chính sách manh mẽ của ông Donald Trump về dịch vụ xuất nhập khẩu hàng hải đối vớ Trung Quốc được thắt chặc lại rất nhiều. Việc này gây ảnh hưởng đến nền kinh tế % rất nhiều trong năm 2017.

Đây là thử thách quyết tâm giữ lãi suất của trái phiếu chính phủ đáo hạn trong 10 năm ở mức khoảng 0% của BOJ.

Khi lãi suất của trái phiếu chính phủ đáo hạn trong 10 năm đã tăng lên 0,1% trong tuần trước, một số thị trường kỳ vọng BOJ sẽ tăng lãi suất trong phiên xử đầu tiên vào năm 2017

Theo dõi trang tin tức của chúng tôi để biết thêm nhiều thông tin về nên kinh tế tăng trưởng

Chia sẽ bài viết

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on print
Share on email
Contact Me on Zalo