TP Hồ Chí Minh – với các chi phí ngày càng gia tăng của mình , thì Trung Quốc không còn là mục tiêu của nhiều doanh nghiệp , và Việt Nam đã nổi lên như một đối thủ cạnh tranh đáng gờm của Trung Quốc . Xu hướng xuất nhập khẩu gần đây cho thấy số lượng đơn đặt hàng chuyển từ Trung Quốc sang Việt Nam đã có ​​một sự gia tăng đáng kể . Ví dụ , Pearl River Delta của Trung Quốc , lâu nay được biết đến như một trong những trung tâm nhà máy chính của các nhà sản xuất trên thế giới ( đặc biệt là những người từ Hồng Kông ) bây giờ đã trở nên quá tốn kém cho nhiều công ty ở lại trong khu vực.

xu-the-xuat-nhap-khau

Trong ba năm vừa qua, với ngành xuất nhập khẩu một số lượng lớn các doanh nghiệp đã chuyển hoạt động của họ từ Trung Quốc sang Việt Nam trong một nỗ lực để thoát khỏi chi phí tăng cao và một môi trường pháp lý ngày càng phức tạp . Tọa lạc tại một vị trí chiến lược cho các công ty nước ngoài với hoạt động khắp Đông Nam Á , Việt Nam là một trung tâm xuất khẩu lý tưởng để tiếp cận thị trường các nước ASEAN khác .

 

So với các thị trường đang phát triển khác trong khu vực, Việt Nam đang nổi lên như là lãnh đạo sáng suốt trong chi phí sản xuất thấp và nguồn cung ứng, với lĩnh vực sản xuất của nước này hiện chiếm 25 phần trăm tổng số GDP của Việt Nam. Hiện nay, chi phí lao động ở Việt Nam là 50 phần trăm những người ở Trung Quốc và khoảng 40 phần trăm ở Thái Lan và Philippines. Với lực lượng lao động của nước này tăng trưởng hàng năm khoảng 1,5 triệu USD, công nhân Việt Nam được xem là rẻ, trẻ, và ngày căng có tay nghề cao.

0/5 (0 Reviews)